Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp thu ý kiến của các đại biểu dự họp và các cơ quan liên quan (trong đó có văn bản số 21/BC-BTP ngày 7/2/2022 của Bộ Tư pháp) để chỉ đạo các đơn vị chức năng rà soát văn bản số 2672/BGDĐT-GDTX ngày 20/6/2019, văn bản số 2570/BGDĐT-GDTX ngày 22/6/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; chủ động xử lý các vấn đề liên quan để bảo đảm văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ tuân thủ đúng quy định của pháp luật cả về nội dung và hình thức. Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện báo cáo Thủ tướng Chính phủ về thực trạng, nguyên nhân, giải pháp xử lý các vướng mắc liên quan đến việc dạy văn hóa, dạy chương trình giáo dục thường xuyên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, việc dạy giáo dục nghề nghiệp trong các trường phổ thông theo đúng quy định của pháp luật.
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các Bộ: Giáo dục và Đào tạo, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thống nhất giải pháp đẩy mạnh hoạt động giáo dục nghề nghiệp trong khu vực nông nghiệp, nông thôn; đề xuất, báo cáo Thủ tướng Chính phủ các vấn đề vượt thẩm quyền.
Các Bộ: Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giáo dục và Đào tạo theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương thực hiện các giải pháp phù hợp để các trường trong khối văn hóa nghệ thuật có đủ cơ sở tuyển sinh bình thường theo quy định.
Theo TTXVN
- Dược phẩm là gì, những điều cần biết về dược phẩm?
- THỦ TƯỚNG YÊU CẦU TỔ CHỨC THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2025 THEO HƯỚNG GIẢM ÁP LỰC
- Tương lai ngành Xét nghiệm y học – Cơ hội phát triển tại Việt Nam
- Giới thiệu về ngành cao đẳng tài chính – ngân hàng năm 2020
- 20 câu trả lời giải đáp trọn vẹn thắc mắc về 2019-nCoV